Kết quả tìm kiếm cho "Gạo Lộc Trời thương hiệu"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 410
Việt Nam cần một chiến lược thương hiệu thế hệ mới: chuyển từ “Made in Vietnam” sang “Make Vietnam Known” - không chỉ là sản xuất ở Việt Nam, mà là khiến thế giới biết đến, tin tưởng và ngưỡng mộ VN.
Trước thực trạng đất đai ngày càng suy thoái, chi phí phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tăng cao, nhiều nông dân An Giang tích cực áp dụng phương pháp canh tác lúa bền vững. Đây là phương pháp canh tác thân thiện môi trường, vừa giảm chi phí, tăng năng suất và chất lượng hạt gạo vừa bảo vệ hệ sinh thái và sức khỏe nông dân.
Xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2025 đang đối diện một nghịch lý: Sản lượng duy trì ổn định nhưng giá trị lại giảm sâu. Trong bối cảnh thị trường lúa gạo thế giới biến động mạnh, hạt gạo vẫn khẳng định vị thế, song lại chịu nhiều áp lực lớn về giá và sức cạnh tranh.
An Giang có diện tích canh tác và sản lượng lúa gạo đứng đầu cả nước. Địa phương đang đẩy mạnh xây dựng và phát triển thương hiệu gạo đặc trưng, hướng tới chinh phục các thị trường khó tính trên thế giới.
Sáng 28/10, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời tổ chức Hội thảo khoa học “Canh tác lúa theo hướng bền vững, giảm phát thải”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ sự kiện Mini Expo năm 2025 chủ đề “Từ công nghệ đến thực tiễn - Giải pháp canh tác toàn diện cho cây trồng”. Dự hội thảo có PGS.TS Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường An Giang Lê Hữu Toàn.
Trong hai ngày 18 và 19/10, Lễ hội Hương cốm Hợp Thành đã diễn ra tại xã Hợp Thành, tỉnh Lào Cai, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham dự. Đây là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh nghề làm cốm truyền thống của đồng bào các dân tộc và là dịp để quảng bá nét đẹp văn hóa ẩm thực đặc trưng của vùng cao Tây Bắc.
Tháng tám âm lịch, Rạch Giá lại rộn ràng bước vào mùa lễ hội truyền thống kỷ niệm 157 năm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh (1868 - 2025). Hàng ngàn người dân từ khắp nơi về dự, dâng nén hương, lễ vật tri ân vị anh hùng áo vải vì nước quên thân.
Từ cánh đồng đến mạng xã hội, nông dân An Giang hôm nay đang thật sự “chuyển mình”, vừa sản xuất giỏi, vừa kinh doanh hay, nhờ mạnh dạn bắt nhịp với thời đại số.
Chiều 3/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội. Báo và Phát thanh - Truyền hình An Giang trân trọng giới thiệu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Thực hiện tái cơ cấu, nông nghiệp An Giang thay đổi mạnh mẽ theo hướng tận dụng tối đa tiềm năng, lợi thế, đa dạng hóa sản phẩm và gia tăng giá trị, tạo cơ sở vững chắc cho giai đoạn phát triển mới.
Để sản xuất hàng hóa quy mô lớn, có giá trị gia tăng cao, gắn kết chặt chẽ với thị trường trong và ngoài nước, công nghiệp chế biến và bảo quản nông sản hiện đại, hướng đến xuất khẩu nông sản đứng hàng đầu thế giới, An Giang đã thay đổi mạnh tư duy, chuyển từ “lượng” sang “chất”.
Với vai trò là “bệ đỡ” của nền kinh tế, ngành nông nghiệp An Giang đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hạt gạo tỉnh nhà tiếp cận các thị trường khó tính.